Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Cách chọn đá hoa cương tự nhiên đạt chuẩn

Tư vấn chọn đá hoa cương đạt tiêu chuẩn

Ngày nay có rất nhiều công trình đá trong quá trình sử dụng đá hoa cương để trang trí nội ngoại thất thể hiện sự kém chất lượng như: Dễ bị trầy xước, bị thấm nước, màu đá hoa cương không như lúc ban đầu, bị nứt, bể trong khi lắp đặt, không những thế, đôi khi những đá granite nhuộm sử dụng hóa chất nhiều, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là hạng mục đá hoa cương, đá ốp bếp

Bên cạnh đó với những người không ở trong ngành đá hoa cương chắc chắn lúng túng trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm đá granite, vì vậy sau đây khodadep sẽ  chia sẻ với bạn một vài cách thức nhận biết chất lượng đá hoa cương sử dụng cho mọi công trình về đá. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một vài vật dụng cần thiết đó là thước dây, nước chanh, aceton, mảnh vải trắng, đồng xu để kiểm tra chất lượng đá

1. Để kiểm tra vết nứt trên tấm đá hoa cương. Chỉ cần có một  vài vết nứt nhỏ cũng sẽ làm cho tấm đá rễ bị bể trong quá trình lắp đặt và thi công. Tấm đá càng xuất hiện nhiều vết nứt, gãy là dấu hiệu của đá kém chất lượng, vì vậy, hãy chọn những phiến đá granite có ít vết nứt nhất.

2. Quan sát kỹ càng số lượng rỗ trên bề mặt và kích thước đá.  Thông thường một tấm đá  hoa cương giá rẻ thường sẽ có chất lượng thấp sẽ có nhiều vết rỗ và kích thước của lỗ sẽ lớn hơn so với tấm đá đạt chuẩn chất lượng cao.

3. Độ dày của bề mặt tấm đá phải đồng nhất. Là tấm đá hoa cương  cao cấp có chất lượng cao vì vậy hãy sử dụng thước  để đo độ dày. và khoảng 20 đến 30 cm thì đo một lần để đảm bảo độ dày của chúng là giống nhau hoàn toàn.

4. Hoặc bạn có thể dùng quả chanh nhỏ vài giọt nước chanh lên tấm đá hoa cương. Quan sát sự thay đổi, nếu chúng thấm  hút nhanh vào đá thì loại đá này bị thấm nước, việc chống thấm sẽ rất vất vả nhưng lại không đạt được hiệu quả cao, vì vậy hãy quan sát kĩ và lựa chọn tấm đá có độ thấm thấp hơn, việc bảo trì sẽ ít hơn.

5. Chà một ít aceton vào một phần nhỏ  bề mặt của tấm đá. Dùng một tấm vải trắng để chà aceton lên, cách kiểm tra này đặc biệt phù hợp với đá hoa cương có tông màu đen. Nếu tấm vải trắng bị thấm màu đen, đồng thời, chỗ đá hoa cương được sử dụng aceton màu sắc mờ dần đi thì chúng đã được nhuộm, là loại đá vô cùng kém chất lượng.

6. Dùng đồng xu cọ sát lên trên bề mặt đá. Nếu xuất hiên các vết trầy xước thì chứng tỏ đánh bóng bề mặt đá không đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong quá trình sử dụng đá hoa cương chắc chắn dễ dàng bị trầy xước, ảnh hưởng đến chất lượng, thẩm mĩ của bề mặt đá.

Hãy thực hiện đầy đủ các bước trên để đảm bảo bạn có được sản phẩm đá hoa cương tự nhiên đạt chuẩn chất lượng cho các hạng mục trong công trình.
Chi tiết các mẫu đá hoa cương bạn xem tại: http://khodadep.com/da-hoa-cuong-cao-cap-40.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét