Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Kinh nghiệm chọn đá ốp lát sàn cho căn phòng của bạn

Kinh nghiệm chọn đá ốp lát sàn cho căn phòng của bạn
     Lựa chọn đá ốp lát sàn là một công việc không hề dễ dàng. Chọn lựa loại đá lát sàn nào vừa đẹp vừa tiện lợi sử dụng và có độ bền vững luôn là câu hỏi thường trực trong đầu bạn khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà mới.
     Với xu hướng hiện nay, chúng ta thường chọn đá có kích thước lớn để phòng trông rộng rãi và ít mạch hơn. Phòng từ 15m2 trở lên, bạn có thể sử dụng đá với kích thước 60×60 cm để giúp phòng hiện đại và trông lớn hơn. Đối với phòng không vuông vắn (phòng méo), chúng ta có thể khắc phục bằng cách lát đá chữ nhật với kích thước 15×60 hoặc 30×60, lát công mạch sẽ che được phần nào khuyết điểm và cắt ít đá hơn, giúp tiết kiệm đá.

   Khi lựa chọn đá hoa cương giá rẻ, chúng ta phải cân nhắc xem sử dụng loại nào phù hợp với căn nhà của bạn. Phòng nhỏ hơn (phòng ngủ) không nên lát loại đá quá lớn, tạo cảm giác phòng nhỏ lại và không làm tôn thêm sự sang trọng. Đối với những căn phòng có diện tích hẹp, ít cửa và thiếu ánh sáng thì nên dùng các loại đá lát ít hoa văn, sáng màu hơn và kích thước 30×30 cm. Đặc biệt, chúng ta không nên dùng các loại đá men có hoa văn và màu sắc không rõ ràng, thường gây cảm giác nhức mắt. Còn nhà vườn, chúng ta có thể lát những loại đá tự nhiên, thô mộc hơn dạng nhà biệt thự như đá đinh xếp đứng, bê tông sỏi, đá chẻ hay mảnh gốm xếp tạo hình trên nền xi măng.
   Thông thường, chúng ta sử dụng cùng một loại đá hoa cương tự nhiên cho toàn bộ các không gian trong nhà được xem là cách an toàn. Tuy nhiên, nếu dựa vào chức năng sử dụng và độ rộng lớn của từng phòng thì chúng ta có thể dùng các loại đá khác nhau. Phòng ngủ nên lát đá có độ nhẵn vừa phải, hoa văn không quá cầu kỳ, nhiều màu sắc, nhiều họa tiết. Trong khi đó, phòng khách là nơi cho phép bạn phô diễn tất cả sự cầu kỳ, tinh tế và thẩm mỹ của bạn.  Để chọn gạch lát nền cho phòng khách bạn nên chọn loại đá grainte, đá phủ men…vì nó có chất lượng tốt và khả năng chống ẩm là rất cao. Đối với phòng sử dụng nhiều đồ đạc có bánh xe không nên lát các loại đá sần dễ làm xước men và gây khó khăn trong việc dịch chuyển. Còn phòng tắm, chúng ta nên chọn loại đá ốp lát tự nhiên có một độ nhám cao, nhằm giảm tối đa được sự trơn trượt và dễ làm vệ sinh. Với chất liệu thường dùng hiện nay chính là đá granite hoặc gạch giả đá granite với các màu nâu, xám thể hiện được sự sang trọng, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên của các nhà phong cách châu Âu.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét